Sàn thương mại điện tử Hưng Yên

Khiếu nại – Huỷ đơn – Trả hàng

    Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng;

    Sau khi nhận được đơn đặt hàng của người mua, người bán sẽ tiến hành kiểm tra và liên lạc với khách hàng để xác nhận đơn hàng.

    Sau khi xác nhận đơn hàng, người bán sẽ tiến hành chuẩn bị hàng và vận chuyển hàng cho người mua theo đúng đơn hàng.

    Trường hợp sau khi đặt hàng khách hàng muốn hủy yêu cầu đặt hàng:

- Nếu đơn hàng mới đặt, khách hàng chọn “chờ xác nhận”, chọn “hủy hàng”

- Đối với đơn hoàn thành, khách hàng chọn “hoàn thành”, chọn “trả hàng”

Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền

    Sàn TMĐT hungyen.sanviet.vn cam kết sản phẩm đến tay khách hàng đều là sản phẩm chất lượng, chính hãng 100% có nguồn gốc rõ ràng và đúng như thông tin đã đăng tải trên website. Nếu nhận hàng không chất lượng, khách hàng sẽ được đổi trả hàng miễn phí trong địa bàn tỉnh, các khu vực khác sẽ được hỗ trợ phí đổi/ trả hàng tùy tỉnh thành.

    Điều kiện đổi trả sản phẩm

    Đối với các sản phẩm khách hàng mua tại website hungyen.sanviet.vn khi kiểm tra sản phẩm cùng nhân viên giao hàng, nếu gặp trường hợp:

  • Sản phẩm bị rách bao bì
  • Bị hư hỏng do vi khuẩn hoặc côn trùng xâm nhập
  • Bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển
  • Sản phẩm hết hạn sử dụng

    Quy trình trả/đổi hàng

- Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký trên sàn TMĐT hungyen.sanviet.vn, chọn “tài khoản’’, chọn “quản lý đơn hàng”, chọn “chờ xác nhận” (đối với đơn hàng mới đặt) hoặc chọn “hoàn thành”(đối với đơn hàng đã vận chuyển)

    Nếu đơn hàng mới đặt, khách hàng chọn “chờ xác nhận”, chọn “hủy hàng”

    Đối với đơn hoàn thành, khách hàng chọn “hoàn thành”, chọn “trả hàng”

- Bước 2: Người bán trên Sàn nhánh sẽ xác nhận thông tin và thông báo đến khách hàng và tiến hành đổi trả/ thay thế sản phẩm trên gian hàng của Người bán

    Tùy theo các loại sản phẩm cụ thể, quy trình này có thể cần đến 1-3 ngày làm việc, chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến khách hàng qua email ngay khi hoàn tất

    Sau khi bắt đầu gửi đi, đơn hàng với sản phẩm thay thế sẽ được giao đến khách hàng trong khoảng thời gian từ 1-10 ngày làm việc, tùy theo khu vực nhận hàng của khách hàng.

    Trong trường hợp khách hàng có ý kiến đóng góp/khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm, Khách hàng vui lòng liên hệ với Ban quản lý sàn TMĐT theo số điện thoại 02213862779 hoặc email soct@hungyen.gov.vn.

    Quy trình kiểm hàng

     Khi nhận hàng, khách hàng vui lòng kiểm tra chi tiết đơn hàng như:

- Đơn hàng có đủ số lượng sản phẩm khách hàng đã đặt

- Sản phẩm có bị rách bao bì đóng gói

- Nếu khách hàng không kiểm tra sản phẩm, trường hợp sau khi kí tiên và thanh toán tiền có phát sinh bất kì lỗi nào, Sàn TMĐT hungyen.sanviet.vn rất khó hỗ trợ khách hàng nhận lại sản phẩm.

- Khách hàng chỉ thanh toán đúng số tiền đơn hàng đã được xác nhận khi đặt hàng thành công.

- Trường hợp đơn đặt hàng mà Người bán giao không đúng sản phẩm, khách hàng đặt có quyền trả lại và không thanh toán tiền.

- Trong trường hợp yêu cầu trả hàng, khách hàng có thể vào phần tài khoản trên Sàn TMĐT hungyen.sanviet.vn, chọn “đơn hàng”, chọn “hoàn thành”, chọn “hoàn hàng’’ (áp dụng với đơn hàng đã gửi thành công).

- Trong trường hợp yêu cầu hủy hàng, khách hàng có thể vào phần tài khoản trên Sàn TMĐT hungyen.sanviet.vn, chọn “đơn hàng”, chọn “chờ xác nhận”, chọn “hủy hàng’’ (áp dụng với đơn hàng chưa xác nhận).

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại;

- Bước 1: Người mua khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ của người bán qua email soct@hungyen.gov.vn hoặc gọi số 02213862779;

- Bước 2: Ban quản lý hungyen.sanviet.vn sẽ tiếp nhận thông tin và lập hồ sơ khiếu nại, đồng thời gửi thông báo đến các bên liên quan để xử lý khiếu nại. Tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì Ban quản lý Sàn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

- Bước 3: Ban quản lý Sàn sẽ yêu cầu người bán và người mua gửi các giấy tờ liên quan, nhằm xác minh đúng sai của mỗi bên trong giao dịch đang tranh chấp. Trong thời gian xử lý khiếu nại, hungyen.sanviet.vn sẽ tạm ngưng giao dịch đang tranh chấp. Việc đối chất và xác minh sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày, tính từ ngày lập hồ sơ khiếu nại;

- Bước 4: Sau khi thu thập các tài liệu liên quan, Ban quản lý Sàn sẽ tiến hành hỗ trợ hòa giải giữa hai bên để thống nhất và khắc phục hậu quả. Nếu hai bên cùng đồng ý trong việc hoà giải, Ban quản lý Sàn sẽ tiến hành đóng hồ sơ khiếu nại. Giao dịch được thực hiện theo hoà giải giữa hai bên. Thời gian hoà giải diễn ra trong vòng 7 ngày kể từ lúc kết thúc bước đối chất, xác minh giữa hai bên; Trong trường hợp hai bên không chịu hòa giải thì Ban quản lý Sàn sẽ đưa ra phán quyết dựa vào những chứng cứ thu thập được và yêu cầu hai bên thực hiện. Nếu trong vòng 7 ngày tính từ ngày đưa ra phán quyết, cả hai bên đồng ý, và thực hiện đúng theo yêu cầu thì hồ sơ khiếu nại đóng lại.

- Bước 5: Trong trường hợp cả hai bên không thực hiện theo phán quyết, ngoài khả năng và thẩm quyền của Sàn thì vụ việc sẽ được đưa ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật, đồng thời gửi thông báo cho các bên và đóng hồ sơ khiếu nại.